XU HƯỚNG TUYỂN DỤNG TƯ VẤN VIÊN BẢO HIỂM – “SỐ HÓA & TRẺ HÓA”
Hiện nay, “số hóa” và “trẻ hóa” đội ngũ nhân sự là 2 yếu tố không thể tách rời, cũng là chiến lược được các công ty bảo hiểm nhân thọ theo đuổi nhiều năm nay.
SỐ HÓA: Ứng dụng công nghệ vào việc tuyển dụng
Với tốc độ phát triển “chóng mặt” của công nghệ thông tin, nếu không sử dụng công nghệ trong tuyển dụng thì quả là “lạc hậu”. Mặc dù công nghệ không phải là tất cả nhưng nhờ nó mà nhà tuyển dụng có thể tiếp cận được với rất nhiều ứng viên tiềm năng, dễ dàng có được thông tin của ứng viên và đánh giá sơ bộ.
TRẺ HÓA: Đối tượng hướng đến là những người trẻ
Nếu như trước đây các nhà tuyển dụng bảo hiểm nhân thọ hướng đến là thế hệ Gen Y (sinh năm 1981-1996) thì giờ đây Gen Z (sinh năm 1997 – 2012) cũng là đối tượng đáng để nhà tuyển dụng chú ý đến.
TVV trẻ dễ dàng tiếp cận khách hàng trẻ hơn
Ở độ tuổi 20-30 hiện nay không ít người quan tâm đến BHNT và đã sở hữu HĐBH. Với lợi thế của tư vấn viên trẻ, họ dễ dàng tiếp cận và đem tới giải pháp phù hợp tới đối tượng khách hàng trẻ này – sử dụng công nghệ tốt hơn, năng nổ và không ngại “dấn thân”.
Người trẻ muốn hoàn thiện các kỹ năng thì nên làm sales một lần trong đời, nhất là sale bảo hiểm, “bởi chẳng mất mát gì cả, trong khi bài học và kinh nghiệm thì có thêm được rất nhiều” – với suy nghĩ này, rất nhiều người trẻ đã nhanh chóng đạt được thành tựu lớn trong nghề bảo hiểm nhân thọ.
Nếu bạn đang khó khăn trong việc tuyển dụng nhân sự thế hệ Y, hãy mạnh dạn mở rộng tệp ứng viên của mình đến với đối tượng trẻ hơn – bạn sẽ thấy nhiều điều thú vị và bất ngờ từ họ!
KASH VIỆT NAM.