GEN Z “LÊN NGÔI” – NHÀ TUYỂN DỤNG CẦN BIẾT GÌ VỀ THẾ HỆ GEN Z?
Gen Z (những người sinh năm từ 1997 – 2015) là lực lượng lao động “vàng” trong thời gian sắp tới. Các nhà tuyển dụng bảo hiểm nhân thọ cũng đang săn đón nhân tài từ thế hệ Gen Z, còn bạn, anh chị đã biết gì về Gen Z để chuẩn bị cho đợt tuyển dụng của mình?
AD có quen một vài bạn tư vấn viên sinh năm 1998-1999, mới vào nghề được đâu đó khoảng 1 năm đã đạt được danh hiệu nhân viên xuất sắc, MDRT, được đi du lịch đó đây, cứ khoảng dăm ba bữa lại thấy chốt được hợp đồng.
Sau khi trò chuyện và lắng nghe các bạn ấy chia sẻ, AD đã tổng hợp lại một số điểm chung nhất, kết hợp với các tài liệu nghiên cứu để chỉ ra đặc điểm thu hút nhân tài thế hệ Gen Z như sau, mời cả nhà cùng tham khảo nhé:
1, Gen Z coi trọng văn hóa và môi trường làm việc
Theo khảo sát của Glints, 90% các bạn trẻ đó có ước mơ được làm việc cho tập đoàn/công ty nước ngoài,… Đây chính là lợi thế của các công ty bảo hiểm nhân thọ vì hầu hết đều là tập đoàn có quy mô lớn, có tên tuổi trên thế giới.
2, Gen Z mong muốn được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp
Đây cũng là một lợi thế của các công ty bảo hiểm vì có hệ thống đào tạo cho nhân sự trước và trong khi làm tư vấn viên. Những buổi đào tạo quy mô và đầu tư sẽ thu hút nhân sự gen Z.
Tuy vậy, anh chị cũng cần dành thời gian để đào tạo nội bộ – đào tạo riêng cho văn phòng của mình chứ không chỉ của tổng công ty. Việc này giúp anh chị nắm bắt được tình hình và đánh giá năng lực cho nhân sự của mình.
3, Gen Z ưa chuộng công nghệ
99,99% Gen Z hiện nay tìm kiếm công việc thông qua mạng xã hội. Họ thông thạo công nghệ và ứng dụng nó vào đời sống của mình. Vì vậy muốn tiếp cận được đối tượng này thì anh chị nên tuyển trên các trang mạng.
4, Rất năng động và nhiệt huyết nhưng cũng dễ “nhảy” việc
Nguyên nhân không phải do khách hàng mà có thể do chính sếp và các đồng nghiệp (hay nói chung là môi trường). Nếu như trước đây anh chị thấy, một công việc tốt – thu nhập hấp dẫn sẽ giữ chân được nhân sự, dù môi trường có chút “hỗn loạn”, sếp đôi khi có mắng mỏ vô cớ thì cũng sẽ cố mà làm.
Đối với Gen Z, giới hạn của sự nhẫn nhịn có lẽ ít hơn so với thế hệ trước. Thu nhập cao là tốt, nhưng quan trọng với họ vẫn là môi trường có tốt hay không. Họ sẵn sàng “bật” lại sếp, sẵn sàng nghỉ việc để tìm kiếm cơ hội mới nếu như họ cảm thấy nơi đây “không ổn”.
Họ khá tự tin vào bản thân mình. Vì vậy, các anh chị là quản lý đồng thời là nhà tuyển dụng cũng nên chuẩn bị tâm lý khi làm việc với Gen Z.
5, Tìm hiểu kỹ lưỡng
Trước khi ứng tuyển vào bất kỳ vị trí nào, Gen Z sẽ tìm hiểu về công ty, công việc cụ thể và chính người tuyển dụng… thông qua các trang mạng, review, website, fanpage, profile… Có những người “kén” như thế đấy. Nếu họ vào trang cá nhân của bạn mà thấy “ảo”, không chuyên nghiệp,… là họ cũng không muốn làm việc cùng đâu!
***
Để được tư vấn về chương trình đào tạo hoặc đặt lịch mời Diễn giả, Quý bạn và Quý công ty vui lòng liên hệ tới KASH Việt Nam theo thông tin dưới đây:
- SĐT: 0243.5235.666 – 0965.634.500
- Fanpage: Kash – Đào tạo bảo hiểm
- Group: KASH – CỘNG ĐỒNG TƯ VẤN BẢO HIỂM THỰC CHIẾN
Trân trọng cảm ơn và hẹn gặp bạn trong chương trình đào tạo!