QUẢN LÝ VÀ PHÁT TRIỂN KÊNH PHÂN PHỐI HIỆU QUẢ
Đối với doanh nghiệp, các kênh phân phối đóng vai trò quan trọng trong chiến lược kinh doanh. Là công cụ giúp doanh nghiệp mở rộng phạm vi thị trường, tăng cường nhận thức về thương hiệu và tạo ấn tượng mạnh mẽ với sản phẩm/dịch vụ trong tâm trí khách hàng. Kênh phân phối trực tiếp ảnh hưởng đến hiệu suất kinh doanh và đóng vai trò không thể thiếu trong việc thúc đẩy các chiến lược tiếp thị và xây dựng thương hiệu thành công.
Nhằm đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và tổ chức. KASH VIỆT NAM đã xây dựng chương trình ‘Quản lý và phát triển kênh phân phối’’ để tư vấn, giải quyết vấn đề thực tế của doanh nghiệp, tổ chức.
II. Thời gian đào tạo: 2 ngày
III. Đối tượng tham gia
- Chủ doanh nghiệp, tổ chức
- Giám đốc điều hành, giám đốc Marketing
- Trưởng phòng kinh doanh
- Những học viên quan tâm tới chương trình này
IV. Nội dung khoá học
PHẦN 1: Tổng quan về kênh phân phối
1. Thảo luận nhóm
2. Đánh giá địa bàn kinh doanh TỐT
3. Kênh phân phối: 10 vai trò chính của Kênh Phân Phối
4. Các chiến luợc quản lý và phát triển kênh phân phối
- Bài Tập : Lập Kế hoạch quản lý và phát triển kênh phân phối tại địa phương
Phần 2: Lập kế hoạch phát triển kênh phân phối
- Phương pháp Lập Kế Hoach : Phân Tích S.W.O.T của thị trường kinh doanh
- P.E.S.T : các yếu tố cần kiểm tra thông tin và xem xét kỹ trong khi phân tích thị trường
- Xác định Mục đích và Mục tiêu SMART để lập kế hoạch phát triển kênh phân phối một cách chuyên nghiệp
- Bài Tập : Mỗi nhóm viết ra 2 mục đích 2 mục tiêu SMART liên quan đến công việc cụ thể tại đơn vị của mình?
- Xác định những công việc cần làm để đạt mục tiêu
- Sàng lọc và sắp xếp các các ý tưởng
- Vận dụng 5W3H để lập kế hoạch chi tiết và chuyên nghiệp
- Thực hành: tạo Form mẫu để dễ triển khai và quản lý
- Bài Tập: Với mục tiêu SMART mà nhóm của bạn vừa xác định, hãy ứng dụng phương pháp lập kế hoạch 5W3H để lập một bảng kế hoạch chothị trường địa phương của các bạn
Phần 3: Triển Khai, Giám Sát, Và Thúc Đẩy Kênh Phân Phối Bán Hàng
- Triển khai hành động và các giải pháp phát triển kênh phân phối cho năm 2024
- Thực thi kế hoạch, phân công công việc, giao việc và uỷ quyền cho nhân viên để thực thi các giải pháp hành động hiệu quả
- Bí quyết thành công trong việc giám sát và thúc đẩy kênh phân phối
- Bài Tập Lớn : Lập Kế Hoạch và Triển Khai các giải pháp phát triển Kênh phân phối trong năm của công ty
Phần 4: Tổng kết và chia sẻ kinh nghiệm
Quý Doanh nghiệp có nhu cầu tìm hiểu và nhận thông tin về các khóa đào tạo từ Kash Việt Nam, vui lòng liên hệ đội ngũ tư vấn:
- Hotline đào tạo DOANH NGHIỆP: 0987.983.989
- Hotline đào tạo BẢO HIỂM: 0965 634 500
- Email: daotao@kash.edu.vn