PHÂN BIỆT NHỮNG TỆP KHÁCH KHI TƯ VẤN BẢO HIỂM
Trong tư vấn Bảo hiểm, nếu không phân loại khách hàng mà chỉ dùng một cách chăm sóc, tiếp thị cho mọi vị khách, bạn sẽ rất khó có được lượng khách hàng lớn. Vì vậy bạn cần phân biệt được những tệp khách hàng khi tư vấn để đạt được hiệu quả cao.

Là nhóm chấp nhận mọi thứ liên quan đến doanh nghiệp của bạn như về giá, chất lượng sản phẩm/dịch vụ, cách chăm sóc khách hàng… Chỉ cần bạn ra một sản phẩm/dịch vụ hay các gói bảo hiểm mới, nhất định họ sẽ là những người đầu tiên đến trải nghiệm thử.

Mặc dù khách hàng tiềm năng đã từng sử dụng sản phẩm, dịch vụ bảo hiểm bên bạn cung cấp nhưng vẫn còn chần chừ khi ra quyết định mua hàng lần nữa. Tuy nhiên, đây lại là nhóm khách chiếm đa số trên tổng số khách hàng của đơn vị bảo hiểm và có khả năng chuyển đổi họ thành khách hàng trung thành cao nhất.


Thực tế có một số người không quan tâm đến việc họ cần phải mua gì, sử dụng sản phẩm dịch vụ nào. Dù không thường mang doanh thu cao cho doanh nghiệp, nhưng nhóm đối tượng này cũng rất đông đảo và tiếng nói của họ vẫn có sức ảnh hưởng nhất định trong cộng đồng người tiêu dùng.

Những người đã từng sử dụng sản phẩm/dịch vụ nhưng kể từ sau đó, họ không bao giờ quay lại. Trong nhóm khách hàng cũ được chia thành 2 nhóm nhỏ khác:
– Khách hàng không tiếp tục sử dụng sản phẩm là do họ cảm thấy không phù hợp, chưa có nhu cầu, hoàn toàn không có định kiến xấu nào về doanh nghiệp của bạn.
– Khách hàng từng có trải nghiệm không mấy tốt đẹp khi sử dụng sản phẩm, khiến họ không bao giờ muốn quay lại.
______

——–
𝐊𝐀𝐒𝐇 – Đ𝐨̛𝐧 𝐕𝐢̣ Đ𝐚̀𝐨 𝐓𝐚̣𝐨 𝐇𝐚̀𝐧𝐠 Đ𝐚̂̀𝐮 𝐕𝐢𝐞̣̂𝐭 𝐍𝐚𝐦.


