KHƠI GỢI NHU CẦU – NHANH CHÓNG CHỐT SALE
Chúng ta cần hiểu được nhu cầu khách hàng và thỏa mãn nhu cầu khách hàng là mục tiêu hàng đầu mà bất kỳ một người tư vấn bảo hiểm nào cũng đều hướng tới. Trong lĩnh vực bảo hiểm có một tôn chỉ: “Đừng tư vấn thứ bạn có, hãy tư vấn thứ khách hàng cần”.
1. Thu thập thông tin bằng câu hỏi tình hình
Cần phải lưu ý rằng, trong các cuộc nói chuyện trực tiếp, bạn cần phải cẩn trọng khi sử dụng những câu hỏi tình hình. Đặt quá nhiều câu hỏi có thể tạo cho khách hàng cảm giác buồn chán, dị ứng thậm chí là phản kháng.
2. Tìm kiếm vấn đề bằng các câu hỏi vấn đề
Để đạt được điều này, bạn cần phải biết cách gây thiện cảm với khách hàng ngay từ đầu cuộc nói chuyện. Trong bất cứ khoảnh khắc nào của cuộc hội thoại, nếu xuất hiện thông tin rằng có vấn đề tồn tại, thì bạn phải lập tức đưa ra câu hỏi gợi ý.
3. Đưa ra câu hỏi gợi ý
cho khách hàng nhận thức rõ ràng rằng: vấn đề nghiêm trọng đến nỗi có thể ảnh hưởng đến Khách hàng trong tương lai. Khơi gợi nhu cầu của khách hàng đối với sản phẩm,dịch vụ mà bạn muốn tư vấn.
4. Chốt vấn đề bằng các câu hỏi định hướng
Bằng một loạt các câu hỏi định hướng, bạn cần gợi ý để khách hàng phải tự nói về những ưu điểm và lợi ích của sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang tư vấn


——–
𝐊𝐀𝐒𝐇 – Đ𝐨̛𝐧 𝐕𝐢̣ Đ𝐚̀𝐨 𝐓𝐚̣𝐨 𝐇𝐚̀𝐧𝐠 Đ𝐚̂̀𝐮 𝐕𝐢𝐞̣̂𝐭 𝐍𝐚𝐦.


