THẾ NÀO LÀ VÒNG KHÁCH HÀNG “NÓNG – ẤM – LẠNH” TRONG BẢO HIỂM NHÂN THỌ? HIỂU ĐỂ PHÂN LOẠI RÕ RÀNG KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
Quá trình bán hàng sẽ diễn ra suôn sẻ, thuận lợi hơn khi bạn sở hữu cho mình danh sách khách hàng cá nhân chất lượng. Nhân viên tư vấn khi đã có cho mình danh sách thông tin khách hàng, họ sẽ phân loại được đâu là khách hàng nên tiếp cận trước – có khả năng chốt cao hơn, đâu là người cần chăm sóc thường xuyên và đâu là người nên “tạm bỏ qua”.
Có 3 vòng khách hàng chính:
– Nóng: Những người thân trong gia đình của bạn (bố mẹ, anh chị em…) là những người có niềm tin ở bạn rất cao. Khả năng chốt sale ở vòng này khá dễ dàng (so với vòng ấm, vòng lạnh). Đây là nguồn khách hàng có sẵn và thường là vị khách đầu tiên của tư vấn viên bảo hiểm mới vào nghề.
– Ấm: Đây là những người mà bạn có quen biết (ngoài đời hoặc mạng xã hội), đã có sự tương tác qua lại. Đó có thể là họ hàng gần xa, bạn bè cùng quê, bạn cùng trường đại học, đồng nghiệp công ty cũ,… Bạn và họ quen biết nhau nên cũng sẽ có sự tin tưởng nhất định, việc của bạn là hâm nóng vòng ấm này, tạo sự qua lại thân thiết hơn và khéo léo đưa sản phẩm bảo hiểm phù hợp vào với họ.
Đối với vòng Nóng và Ấm, có thể họ chưa mua bảo hiểm từ bạn ngay nhưng hãy mạnh dạn trò chuyện với họ về công việc mà bạn làm. Rất có thể họ sẽ ưu tiên bạn khi họ có nhu cầu và giới thiệu bạn tới những người mà họ quen biết đang quan tâm tới bảo hiểm. Ngoài ra, đừng ngại trả cho họ một chút hoa hồng nếu như nhận được sự giúp đỡ từ họ.
– Lạnh: Đây là một nguồn khách hàng mới và vô tận. Lượng khách hàng lạnh vô cùng nhiều – đó là người mà họ chưa biết bạn là ai, chưa biết về sản phẩm của công ty bạn và rất khó để họ trao cho bạn “chữ ký” trong hợp đồng bảo hiểm. Việc của bạn là từ từ biến họ thành những khách hàng Ấm & Nóng của mình.
Hãy liệt kê trong danh sách khách hàng của mình những vị khách tiềm năng, phân loại họ vào đúng “vòng” để có những cách tiếp cận, tư vấn khác nhau. Trong bài viết tiếp theo, KASH sẽ chia sẻ tới bạn làm thế nào để tiếp cận vòng nóng đúng cách nhé!
———————-
KASH – Đơn Vị Đào Tạo Hàng Đầu Việt Nam
Hotline: 0243 523 5666
Địa chỉ: 15A Nguyễn Khang – Cầu Giấy – Hà Nội
Website: www.kash.edu.vn