CÁC BƯỚC GIAO TIẾP TẠO THIỆN CẢM VÀ TẠO ẤN TƯỢNG VỚI KHÁCH HÀNG
Theo các bạn, một tư vấn viên Bảo Hiểm thành công, cần đến những Kỹ năng giao tiếp cơ bản nào? Tư vấn viên Bảo Hiểm rất cần nắm rõ những thủ thuật tạo ấn tượng cho khách hàng ngay từ lần đầu giao tiếp. Khi tạo được lòng tin cũng như thiện cảm với khách hàng như vậy, thì những gì bạn trình bày về giá trị của sản phẩm “BÁN” sau đó mới dễ dàng lay động tâm trí khách hàng và khiến khách hàng mới thành khách hàng tiềm năng.
Kash xin mách nhỏ bạn một vài bước đơn giản nhằm TẠO ẤN TƯỢNG VỚI KHÁCH HÀNG như sau:
Tạo ấn tượng tốt đẹp
Tìm hiểu những thông tin cơ bản khách hàng trước khi tư vấn sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn trong việc xác định ngôi xưng và cách trò chuyện sao cho phù hợp nhất. Hãy chào hỏi khách hàng và hỏi thăm một chút về tình hình sức khỏe hay công việc của họ trước khi đi vào vấn đề.
Hãy tôn trọng và cho khách hàng thấy họ là người quan trọng
Trong quá trình tư vấn bảo hiểm, hãy tương tác và lắng nghe ý kiến của khách hàng. Ngay cả khi khách hàng không chọn mua bảo hiểm của bạn thì cũng cần giữ thái độ hòa nhã và gửi lời cảm ơn lịch sự. Bởi có thể bạn sẽ dễ dàng thuyết phục khi họ thực sự có nhu cầu.
Trình bày vấn đề gãy gọn, tập trung vào lợi ích khách hàng nhận được
Khách hàng chỉ quan tâm đến những lợi ích mà họ nhận được chứ không phải là những gì mà bạn có. Khi tư vấn bảo hiểm, hãy quan sát, nắm bắt nhu cầu và nói đến những lợi ích về bảo hiểm mà khách hàng thật sự muốn.
Hướng tới xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng
Bạn có biết, 85% hiệu quả kinh doanh được quyết định qua con đường lan truyền miệng? Khi bạn để lại ấn tượng tốt đẹp với một khách hàng nào đó đồng thời sản phẩm bảo hiểm mà bạn cung cấp đem lại chất lượng vượt trên kỳ vọng, họ sẽ có xu hướng mua lặp lại và giới thiệu cho cả những người xung quanh.
Nắm được cách tạo thiện cảm với người khác sẽ giúp bạn cải thiện được kỹ năng giao tiếp tốt hơn, từ đó việc truyền tải thông tin cũng trở nên hiệu quả. Chính vì vậy, là một tư vấn viên bảo hiểm bạn cần rèn luyện cho mình cách để tạo thiện cảm cũng như khả năng giao tiếp khéo léo góp phần mang đến kết quả thuận lợi trong công việc nhé!