04 CÁI “KHÔNG” CỦA KHÁCH HÀNG MUA BẢO HIỂM VÀ CÁCH XỬ LÍ HIỆU QUẢ
Đối với ngành bảo hiểm, những lời từ chối của khách hàng là điều luôn dễ xảy ra. Vì thế, khi kinh doanh trong lĩnh vực này, bạn phải nắm rõ được tâm lý của khách hàng và áp dụng những cách hoá giải từ chối một cách khéo léo nhất để đem lại hiệu quả tối đa.
Theo khảo sát, thì chung quy lại chỉ có 4 kiểu TỪ CHỐI mà khách hàng đưa ra như sau:
KHÔNG CẦN KHÔNG TIỀN KHÔNG TIN KHÔNG VỘI
Nguyên tắc chung để xử lý lời từ chối ở trên là bạn cần nắm được chính xác khách hàng đang băn khoăn hay do dự điều gì? Sau đó thì đưa ra phương án giải quyết hợp lý, logic để khách hàng hiểu rằng đó không còn là điều phải bận tâm nữa.
Lắng nghe: Hãy luôn lắng nghe một cách chân thành & tuyệt đối đừng ngắt lời khách hàng. Cứ từ tốn nghe họ bày tỏ hết những điều họ muốn.
Đồng cảm: Giúp khách hàng hiểu rằng “Không chỉ họ nghĩ vậy”, mình cũng giống họ, họ giống mình.
Làm rõ và cô lập vấn đề: Bạn phải biết cách đưa ra những câu hỏi gợi mở để khoanh vùng dần nỗi lo của khách hàng. Cuối cùng là cô lập lại vấn đề thực sự, nguyên nhân chính khiến họ còn do dự.
Giải quyết vấn đề: Hãy phân tích theo nhiều khía cạnh khác nhau. Làm sao để cuối cùng họ nhận ra rằng đó không còn là vấn đề phải bận tâm nữa.
Gợi ý chốt hợp đồng: Một khi khách hàng đã giải tỏa được sư băn khoăn, lo lắng về bảo hiểm. Hãy chú ý đến khách hàng, nếu họ đã sẵn sàng để tham gia bảo hiểm hãy gợi ý về hợp đồng.
TỪ CHỐI là điều không thể tránh trong kinh doanh, đặc biệt là lĩnh vực Bảo hiểm. Vậy nên, bạn luôn phải tích cực trau dồi kiến thức để đủ tự tin & đủ khả năng để giải quyết các băn khoăn, thắc mắc của khách hàng.
Hãy tham gia khóa học về KỸ NĂNG HOÁ GIẢI TỪ CHỐI, KHƠI GỢI NHU CẦU & TRÌNH BÀY THUYẾT PHỤC của Diễn giả- Nguyễn Bá Cự để tích lũy thêm kiến thức và kỹ năng cho bản thân nhé!
——-
𝐊𝐀𝐒𝐇 – Đ𝐨̛𝐧 𝐕𝐢̣ Đ𝐚̀𝐨 𝐓𝐚̣𝐨 𝐇𝐚̀𝐧𝐠 Đ𝐚̂̀𝐮 𝐕𝐢𝐞̣̂𝐭 𝐍𝐚𝐦.
Tòa nhà 15A Nguyễn Khang, Cầu Giấy, Hà Nội
0243 523 5666