Thông tin liên hệ:
0243.5235.666
0965.634.500
info@kash.edu.vn
Đăng ký Đăng nhập
KASH.EDU.VN KASH.EDU.VN
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
    • THƯ NGỎ
    • GIỚI THIỆU VỀ KASH
    • CƠ CẤU TỔ CHỨC
    • ĐỘI NGŨ CHUYÊN GIA
    • QUY TRÌNH ĐÀO TẠO
  • DỊCH VỤ
    • ĐÀO TẠO
    • TƯ VẤN
  • KHÓA HỌC
    • Quản trị cấp cao
    • Marketing và bán hàng
    • Quản trị ngân hàng
    • Quản trị sản xuất
    • Quản trị nhân sự
    • Softskills
    • Tài chính- kế toán
    • Chương trình đào tạo khác
  • TIN TỨC
    • TIN TỨC TỪ KASH
    • TIN TỨC
  • LIÊN HỆ
    • TRANG CHỦ
    • GIỚI THIỆU
      • THƯ NGỎ
      • GIỚI THIỆU VỀ KASH
      • CƠ CẤU TỔ CHỨC
      • ĐỘI NGŨ CHUYÊN GIA
      • QUY TRÌNH ĐÀO TẠO
    • DỊCH VỤ
      • ĐÀO TẠO
      • TƯ VẤN
    • KHÓA HỌC
      • Quản trị cấp cao
      • Marketing và bán hàng
      • Quản trị ngân hàng
      • Quản trị sản xuất
      • Quản trị nhân sự
      • Softskills
      • Tài chính- kế toán
      • Chương trình đào tạo khác
    • TIN TỨC
      • TIN TỨC TỪ KASH
      • TIN TỨC
    • LIÊN HỆ
    Đăng ký Đăng nhập

    TIN TỨC

    • TRANG CHỦ
    • TIN TỨC
    • Gen Z Và Những Điều “ĐẶC BIỆT” Trong Mắt Các Gen Khác

    Gen Z Và Những Điều “ĐẶC BIỆT” Trong Mắt Các Gen Khác

    • Đăng bởi KASH.EDU.VN
    • Trong mục TIN TỨC
    • Ngày 24/08/2021
    • Thảo luận 0 thảo luận

    Khi thế hệ đi trước là Gen Y (hay còn gọi là Millennials) dần trưởng thành và tạo dựng được chỗ đứng trong xã hội, cũng là lúc chúng ta chào đón sự phát triển của thế hệ kế cận, Gen Z.

    Gen Z là một cộng đồng những bạn trẻ luôn sôi nổi, năng động và đầy nhiệt huyết. Tuy nhiên, có lẽ chúng ta đã đôi lần bắt gặp những lời phàn nàn đâu đó của những anh chị đi trước về cá tính “lồi lõm” của thế hệ này ở chốn công sở. Vậy, vì đâu nên nỗi?

    Gen Z là gì?

    Gen Z (Generation Z), hay còn gọi là Thế hệ Z, là thuật ngữ được dùng để chỉ nhóm người được sinh ra vào khoảng thời gian từ 1996 đến 2010.

    Những bạn trẻ thuộc Thế hệ Z lớn lên trong sự bùng nổ của công nghệ kỹ thuật số như Internet, mạng xã hội, hay thiết bị di động. Vì vậy, điều này đã tạo ra những nhận thức mạnh mẽ của Gen Z về sức mạnh của thông tin, truyền thông đại chúng, trải nghiệm ảo và toàn cầu hóa.

    Có lẽ chính vì điều này mà Thế hệ Z có một đặc điểm tính cách rất nổi bật, đó là “luôn tìm kiếm và tôn trọng sự thật”. Ngoài ra, họ cũng đề cao cái tôi và sự tự do cá nhân, yêu thích sự tự chủ kể cả trong cuộc sống lẫn tài chính. Chính những đặc điểm tính cách này khiến Gen Z được kỳ vọng sẽ là nhân tố bùng nổ và tạo đột phá trong bất kỳ môi trường doanh nghiệp nào.

    Thế nhưng, ngày càng có nhiều những ý kiến trái chiều về việc những nét tính cách đặc thù của Gen Z liệu sẽ là một làn gió mới hay sẽ trở thành “cái gai” nơi công sở!

    s1

    Đạo diễn thực thụ cho cuộc đời hay “Cuộc sống tôi – theo cách tôi”

    Một nghiên cứu được thực hiện bởi Anphabe, đơn vị tư vấn tiên phong tại châu Á về các giải pháp nguồn nhân lực và thương hiệu nhà tuyển dụng, đã chỉ ra rằng: “Khác với các thế hệ trước, có tới 81% các bạn trẻ Gen Z tự tin hiểu rõ bản thân, biết mình thích và không thích làm gì”.

    Trong bài báo với tựa đề “Đau đầu với Gen Z: Con tôi học giỏi, nhưng suy nghĩ và hành động quái dị” được đăng tải trên báo Tuổi Trẻ, cũng chỉ ra những khó khăn của các bậc phụ huynh trong việc định hướng tương lai cho con em mình. Có thể nói, Thế hệ Z đã không còn giới hạn bản thân trong những khuôn khổ và định hướng của gia đình như những thế hệ trước.

    Lối suy nghĩ cởi mở này cũng được Gen Z áp dụng khi đi làm. Thay vì chọn gắn bó với một doanh nghiệp, Thế hệ Z lại thích khởi nghiệp, thích làm việc tự do, hoặc hướng về xã hội bằng cách gia nhập các tổ chức phi chính phủ.

    Tuy nhiên, tư duy tự do và tự chủ này đôi khi cũng tạo ra những sự thoải mái quá đà. Không ít những doanh nghiệp than trời khi có những nhân viên thuộc Thế hệ Z của mình nghỉ việc đột ngột và không báo trước theo quy định. Dù không phải là tất cả, nhưng những trường hợp như thế này đã khiến cho hình ảnh của Gen Z tệ đi không ít.

    Tham vọng hay Tham lam 

     Gen Z lớn lên trong thời kỳ áp lực kinh tế toàn cầu. Chính vì vậy mà những áp lực và tiêu chuẩn cuộc sống của họ trở nên khác biệt hơn so với các thế hệ trước.Nhiều bạn trẻ thuộc Thế hệ Z nhận thức sâu sắc rằng cần tiết kiệm cho tương lai. Họ không ngừng tìm kiếm những cơ hội việc làm tốt hơn cho bản thân mình để đảm bảo sự an toàn và tự chủ về mặt tài chính.

    Vì lẽ đó, sẽ không lạ khi nhiều nhà tuyển dụng cảm thấy Gen Z đôi khi đòi hỏi một mức lương và đãi ngộ cao hơn so với khả năng và kinh nghiệm của họ. Đó cũng có thể nguyên nhân cho sự tùy hứng “thích thì nghỉ” của nhiều bạn trẻ Gen Z khi nhận được lời đề nghị với mức lương hấp dẫn hơn từ những nơi khác.

    Những phân tích về thái độ, tâm lý cho thấy hình ảnh rất đối lập khi Thế hệ Z thích học hỏi nhưng lại ngại bị phê bình và góp ý; làm việc trách nhiệm nhưng không giỏi chịu áp lực; thích nghi nhanh nhưng lại ít thoải mái nếu có quá nhiều thay đổi.

    Có lẽ chúng ta cần tiếp tục chờ đợi sự chuyển mình mạnh mẽ và rõ rệt hơn nữa từ thế hệ này, từ kinh nghiệm chuyên môn, cho đến sự hòa nhập về văn hóa và phong cách làm việc.

    KASH SƯU TẦM

     

    KASH.EDU.VN

    Bài trước

    "CẠN KIỆT" MÁU Ở BỆNH VIỆN CHỢ RẪY: CHÚNG TA CÓ THỂ CHỜ DỊCH BỆNH QUA ĐI, NHƯNH BỆNH NHÂN THÌ KHÔNG THỂ
    23 Tháng Tám, 2021

    Bài tiếp

    Hiện đại hóa ngành Bảo hiểm Việt Nam
    27 Tháng Tám, 2021

    Tin liên quan

    • KASH & CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG VIJAKO VIỆT NAM
      29 Tháng Mười Một, 2023
    • KASH & PETROLIMEX VŨNG TÀU SAU 3 NGÀY ĐÀO TẠO KẾT HỢP CHƯƠNG TRÌNH GẮN KẾT ĐỘI NGŨ ngày 10-11-12/11/2023
      13 Tháng Mười Một, 2023
    • KHÓA HỌC NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN LÝ CẤP TRUNG
      KHÓA HỌC NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN LÝ CẤP TRUNG
      10 Tháng Bảy, 2023

    Để lại phản hồi Hủy

    Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Tìm kiếm

    Chuyên mục

    • CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO KHÁC
    • ĐÀO TẠO BẢO HIỂM
    • KHÓA HỌC
    • KỸ NĂNG TƯ VẤN BẢO HIỂM
    • MARKETING VÀ BÁN HÀNG
    • QUẢN TRỊ CẤP CAO
    • QUẢN TRỊ NGÂN HÀNG
    • QUẢN TRỊ NHÂN SỰ
    • SOFTSKILLS
    • TIN TỨC
    • TIN TỨC TỪ KASH
    • TUYỂN DỤNG

    KHÓA HỌC

    QUẢN TRỊ CẤP CAO
    MARKETING VÀ BÁN HÀNG
    QUẢN TRỊ NGÂN HÀNG
    QUẢN TRỊ SẢN XUẤT
    QUẢN TRỊ NHẬN SỰ
    SOFTSKILLS
    TÀI CHÍNH - KẾ TOÁN
    CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO KHÁC
    BLOOM GOO VIET NAM

    TIN MỚI NHẤT

    XÂY DỰNG VÀ QUẢN LÝ MỐI QUAN HỆ TRONG CÔNG VIỆC
    08Th122023
    XÂY DỰNG VÀ QUẢN LÝ MỐI QUAN HỆ TRONG CÔNG VIỆC
    07Th122023
    XÂY DỰNG HỆ THỐNG L&D VÀ ĐÁNH GIÁ
    06Th122023
    ỨNG DỤNG DISC TRONG GIAO TIẾP VÀ QUẢN TRỊ CON NGƯỜI
    04Th122023
    KỸ NĂNG VIẾT EMAIL HIỆU QUẢ – CHUYÊN NGHIỆP 
    01Th122023
    KỸ NĂNG THÚC ĐẨY NHÂN VIÊN VÀ ĐÁNH GIÁ NHÂN SỰ
    30Th112023

    0243.5235.666

    0965.634.500

    info@kash.edu.vn

    15A Nguyễn Khang, Trung Hoà, Cầu Giấy, TP.Hà Nội

    Links

    • SỰ KIỆN
    • TIN TỨC
    • LIÊN HỆ
    • TUYỂN DỤNG

    KASH VIỆT NAM

    • THƯ NGỎ
    • GIỚI THIỆU
    • CƠ CẤU TỔ CHỨC
    • ĐỘI NGŨ CHUYÊN GIA

    THEO DÕI KASH TẠI

    BLOOM GOO VIET NAM

    Bản quyền thuộc về KASH Việt Nam