Thông tin liên hệ:
0243.5235.666
0965.634.500
info@kash.edu.vn
Đăng ký Đăng nhập
KASH.EDU.VN KASH.EDU.VN
  • TRANG CHỦ
  • GIỚI THIỆU
    • THƯ NGỎ
    • GIỚI THIỆU VỀ KASH
    • CƠ CẤU TỔ CHỨC
    • ĐỘI NGŨ CHUYÊN GIA
    • QUY TRÌNH ĐÀO TẠO
  • DỊCH VỤ
    • ĐÀO TẠO
    • TƯ VẤN
  • KHÓA HỌC
    • Quản trị cấp cao
    • Marketing và bán hàng
    • Quản trị ngân hàng
    • Quản trị sản xuất
    • Quản trị nhân sự
    • Softskills
    • Tài chính- kế toán
    • Chương trình đào tạo khác
  • TIN TỨC
    • TIN TỨC TỪ KASH
    • TIN TỨC
  • LIÊN HỆ
    • TRANG CHỦ
    • GIỚI THIỆU
      • THƯ NGỎ
      • GIỚI THIỆU VỀ KASH
      • CƠ CẤU TỔ CHỨC
      • ĐỘI NGŨ CHUYÊN GIA
      • QUY TRÌNH ĐÀO TẠO
    • DỊCH VỤ
      • ĐÀO TẠO
      • TƯ VẤN
    • KHÓA HỌC
      • Quản trị cấp cao
      • Marketing và bán hàng
      • Quản trị ngân hàng
      • Quản trị sản xuất
      • Quản trị nhân sự
      • Softskills
      • Tài chính- kế toán
      • Chương trình đào tạo khác
    • TIN TỨC
      • TIN TỨC TỪ KASH
      • TIN TỨC
    • LIÊN HỆ
    Đăng ký Đăng nhập

    TIN TỨC

    • TRANG CHỦ
    • TIN TỨC
    • 21 nghi thức email tối thiểu

    21 nghi thức email tối thiểu

    • Đăng bởi KASH.EDU.VN
    • Trong mục TIN TỨC
    • Ngày 09/01/2017
    • Thảo luận 0 thảo luận

    Nhờ tính thuận tiện nên email (thư điện tử) đã trở thành phương tiện trao đổi công việc chủ yếu giữa các văn phòng. Một cách tự nhiên, email được trao đi gửi lại giữa nhà quản trị, nhân viên, khách hàng và đối tác.

    Tuy nhiên, khi chuyển từ giao tiếp công việc bằng văn bản in trên giấy sang email, nhiều người thường bỏ quên một số quy tắc nhất định, vì vậy đã xảy ra khá nhiều sự cố phiền phức do chính email gây ra.

    Một trong những điều bất cập nhất là việc trao đổi email bị thiếu các nghi thức giao tiếp cơ bản. Do đó, định ra một số tiêu chuẩn tối thiểu trong việc sử dụng email là cần thiết để công việc giao tiếp đạt hiệu quả cao hơn.

    Tác giả David Tuffley của cuốn Email Etiquette: Netiquette for the Information Age (tạm dịch: Nghi thức ứng xử trong thư điện tử và trên mạng, sách do Nhà xuất bản Kindle Edition ấn hành năm 2011) đã tổng kết được 21 nghi thức email sau đây:

    1. Dòng chủ đề là tóm tắt nội dung của email.

    2. Đừng bao giờ cho rằng người nhận email đã biết rõ chuyện bạn muốn đề cập.

    3. Nội dung luôn ngắn gọn.

    4. Trả lời trong vòng 24 giờ.

    5. Hiểu rằng người nhận phải có thời gian để trả lời email.

    6. Không nên tỏ ra khó chịu hoặc sử dụng tùy tiện chữ hoa khi không cần thiết.

    7. Càng phải tránh biểu lộ sự tức giận trong nội dung email.

    8. Việc trình bày câu cú phải đúng chính tả và ngữ pháp.

    9. Viết thông điệp sao cho người nhận dễ hiểu ra vấn đề.

    10. Luôn theo dõi mạch nội dung trong chuỗi các email nói về một vấn đề nào đó.

    11. Khẳng định rõ điều mình mong đợi khi nhận email phúc đáp.

    12. Không cần phải trả lời tất cả các chi tiết nếu thấy không cần thiết.

    13. Viết sao cho câu văn thật gọn gàng. Khi cần thì dùng thêm các dấu chấm than, chấm hỏi… để biểu hiện cảm xúc của mình.

    14. Không quên gửi các tài liệu đính kèm cần thiết.

    15. Tránh đính kèm các hồ sơ có dung lượng lớn khiến người nhận khó mở ra để đọc nội dung.

    16. Không nên gửi kèm các nội dung không liên quan đến công việc.

    17. Loại bỏ các nội dung vô dụng khỏi email.

    18. Tránh dùng email theo kiểu “chuỗi thư”, tức là yêu cầu người nhận được email phải gửi tiếp cho vài người khác.

    19. Đừng bày tỏ quá rõ sự thân thiện với người nhận vì email dùng để trao đổi công việc là chính.

    20. Tuyệt đối tránh những nội dung mang tính phỉ báng, phân biệt chủng tộc, giới tính, tôn giáo… hoặc các nội dung không phù hợp với môi trường công việc.

    21. Cuối cùng, nên nhớ rằng email không phải là tuyệt đối riêng tư. Email có thể được người thứ ba đọc mà người gửi không hề biết. Do đó, tương tự như khi viết trên mặt sau của tấm bưu thiếp, nên tránh sử dụng những từ ngữ không thích hợp.

    Chắc chắn là 21 điều mà tác giả Tuffley đã nêu ở trên chưa phải đã đầy đủ khi nói về nghi thức email, nhưng từ những điều ấy, chúng ta có thể rút kinh nghiệm để soạn những email không chỉ hữu ích cho công việc, mà còn tạo cho người nhận cảm giác phấn chấn khi đọc chúng.

    Theo KASH.

    KASH.EDU.VN

    Bài trước

    22 phép xã giao doanh nhân cần biết
    9 Tháng Một, 2017

    Bài tiếp

    Chúng ta làm mọi việc nhưng luôn quên lập kế hoạch hạnh phúc
    11 Tháng Một, 2017

    Tin liên quan

    • KASH & CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG VIJAKO VIỆT NAM
      29 Tháng Mười Một, 2023
    • KASH & PETROLIMEX VŨNG TÀU SAU 3 NGÀY ĐÀO TẠO KẾT HỢP CHƯƠNG TRÌNH GẮN KẾT ĐỘI NGŨ ngày 10-11-12/11/2023
      13 Tháng Mười Một, 2023
    • KHÓA HỌC NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN LÝ CẤP TRUNG
      KHÓA HỌC NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN LÝ CẤP TRUNG
      10 Tháng Bảy, 2023

    Để lại phản hồi Hủy

    Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Tìm kiếm

    Chuyên mục

    • CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO KHÁC
    • ĐÀO TẠO BẢO HIỂM
    • KHÓA HỌC
    • KỸ NĂNG TƯ VẤN BẢO HIỂM
    • MARKETING VÀ BÁN HÀNG
    • QUẢN TRỊ CẤP CAO
    • QUẢN TRỊ NGÂN HÀNG
    • QUẢN TRỊ NHÂN SỰ
    • SOFTSKILLS
    • TIN TỨC
    • TIN TỨC TỪ KASH
    • TUYỂN DỤNG

    KHÓA HỌC

    QUẢN TRỊ CẤP CAO
    MARKETING VÀ BÁN HÀNG
    QUẢN TRỊ NGÂN HÀNG
    QUẢN TRỊ SẢN XUẤT
    QUẢN TRỊ NHẬN SỰ
    SOFTSKILLS
    TÀI CHÍNH - KẾ TOÁN
    CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO KHÁC
    BLOOM GOO VIET NAM

    TIN MỚI NHẤT

    XÂY DỰNG VÀ QUẢN LÝ MỐI QUAN HỆ TRONG CÔNG VIỆC
    07Th122023
    XÂY DỰNG HỆ THỐNG L&D VÀ ĐÁNH GIÁ
    06Th122023
    ỨNG DỤNG DISC TRONG GIAO TIẾP VÀ QUẢN TRỊ CON NGƯỜI
    04Th122023
    KỸ NĂNG VIẾT EMAIL HIỆU QUẢ – CHUYÊN NGHIỆP 
    01Th122023
    KỸ NĂNG THÚC ĐẨY NHÂN VIÊN VÀ ĐÁNH GIÁ NHÂN SỰ
    30Th112023
    KASH & CÔNG TY CỔ PHẦN XÂY DỰNG VIJAKO VIỆT NAM
    29Th112023

    0243.5235.666

    0965.634.500

    info@kash.edu.vn

    15A Nguyễn Khang, Trung Hoà, Cầu Giấy, TP.Hà Nội

    Links

    • SỰ KIỆN
    • TIN TỨC
    • LIÊN HỆ
    • TUYỂN DỤNG

    KASH VIỆT NAM

    • THƯ NGỎ
    • GIỚI THIỆU
    • CƠ CẤU TỔ CHỨC
    • ĐỘI NGŨ CHUYÊN GIA

    THEO DÕI KASH TẠI

    BLOOM GOO VIET NAM

    Bản quyền thuộc về KASH Việt Nam