BẢNG XẾP HẠNG ĐỘ “HOT” THƯƠNG HIỆU NGÂN HÀNG & BẢO HIỂM THÁNG 4/2022
TOP 05 THƯƠNG HIỆU NGÂN HÀNG NỔI BẬT
Tháng 4 ghi nhận có những con số nổi bật của ngành Ngân hàng, trong đó tổng lượng thảo luận toàn ngành tăng 1.6 lần, lượng người dùng thảo luận tăng 2.1 lần so với tháng 3.2022.
Đứng vị trí thứ 01 BXH Thương hiệu YMI tháng 4.2022, VPBank tái định vị thương hiệu với chiến dịch “Light Up Vietnam – Vì một Việt Nam thịnh vượng” cùng nhận diện thương hiệu mới thể hiện 4 giá trị thịnh vượng: Tinh thần – Cộng đồng – Thể chất – Tài chính. Thương hiệu tích cực đẩy mạnh truyền thông “thắp sáng phủ xanh” các tòa nhà iconic tại 4 Thành phố lớn, đăng tải chuỗi các video “Inspiring Clip” kết hợp cùng KOLs đại diện cho 4 giá trị thịnh vượng của VPBank, đẩy mạnh truyền thông với sự kiện Đại nhạc hội Light Up Vietnam có sự góp mặt của các nghệ sĩ đình đám như Hà Anh Tuấn, Hoàng Dũng, Erik, Tóc Tiên… Không chỉ vậy, VPBank đầu tư mạnh các hoạt động Influencers như tham gia Thử thách Light Up Vietnam, đi các tuyến bài tuyên bố chính thức về chương trình trên fanpage, kênh báo chí chính thống, truyền hình và triển khai các hoạt động minigame Hành trình thịnh vượng. Ngoài các hoạt động trên, VPBank cũng là cái tên được nhắc đến trong rất nhiều bài báo về lãi suất khủng dẫn đầu quý I/2022. Tháng 4, VPBank ghi nhận tăng trưởng hơn 200% tổng thảo luận về thương hiệu, tổng đề cập đến thương hiệu và tổng người dùng đề cập, đứng đầu toàn bảng cả 4 chỉ số Buzz Volume, Brand Mention, Sentiment và Audience Scale.
BIDV giành vị trí Á quân BXH Thương hiệu YMI tháng 4.2022, thương hiệu nổi bật với sự kiện Kỷ niệm Sinh nhật tuổi 65 qua Chương trình biểu diễn nghệ thuật khát vọng thời gian với sự góp mặt các nghệ sĩ tên tuổi như Mỹ Tâm, Uyên Linh, Quang Dũng…. Không chỉ vậy, thương hiệu tích cực với cuộc thi “BIDV Check-in Challenge”, thử thách khám phá check-in và review những địa điểm, công trình, dự án mang dấu ấn BIDV trên mọi miền của tổ quốc. Ngoài ra, thương hiệu tích cực các hoạt động truyền thông khác như chương trình nâng hạng thẻ đặc quyền Premier, chương trình liên kết tài khoản BIDV với ví VTC Pay, chương trình mở tài khoản miễn phí, mở tài khoản chứng khoán BSC, Chắp cánh ước mơ du học với 10 triệu đồng, Sở hữu căn nhà mơ ước với 10 triệu đồng, Giải chạy BIDVRUN cùng các hoạt động minigame.
ACB là cái tên về 3 trên BXH Thương hiệu YMI tháng 4.2022. Thương hiệu ghi nhận tăng trưởng 2 bậc, trong đó 4 chỉ số Lượng thảo luận, Lượng đề cập đến thương hiệu, Chỉ số cảm xúc và Lượng người dùng thảo luận đều có sự tăng trưởng 1.5 lần so với tháng 3. ACB nổi bật với chương trình hoàn 100% phí thường niên cho chủ thẻ tín dụng quốc tế ACB, chương trình Sống Đam Mê, ưu đãi khi thanh toán hóa đơn cùng thẻ ACB JCB, minigame như Nạp tiền nhanh, Quà cực chất và loạt các chương trình quảng cáo dịch vụ của thương hiệu khác.
MSB giành vị trí thứ 4 trên BXH Thương hiệu YMI tháng 4.2022, thương hiệu sôi nổi với loạt hoạt động mimigame Gửi tiết kiệm on App – Hưởng lãi suất on Top, Săn heo phú quý, Hưởng siêu miễn phí, Chương trình Du lịch tận hưởng với hoàn tiền 7.2 triệu đồng từ MSB VISA Travel, 0đ chuyển tiền Quốc tế online với tài khoản doanh nghiệp M-SMART, đồng hành cùng Be tung deal hời di chuyển, chương trình mua nhà thảnh thơi… Thương hiệu ghi nhận tăng trưởng 5 bậc; tăng 1,8 lần tổng lượt thảo luận, tăng 2.8 lần lượng đề cập đến thương hiệu, gấp 2.4 lần lượng người dùng thảo luận về thương hiệu.
Sacombank vượt lên đứng thứ 5 trên BXH Thương hiệu YMI tháng 4.2022, thương hiệu ghi nhận tăng trưởng gấp 2 lần lượng người dùng thảo luận với chỉ số cảm xúc đứng đầu toàn bảng ngành hàng Ngân hàng với các hoạt động quảng bá App Sacombank Pay với nhiều ưu đãi, chương trình Bảo vệ toàn diện, vui sống mỗi ngày cùng bảo hiểm Dai-ichi Life, Chương trình fan cứng MASTERCARD DEBIT, Thẻ Doanh nghiệp Sacombank Mastercard, Tiết kiệm Online. Ngoài ra, thương hiệu cũng tích cực triển khai hoạt động CSR – Những bước chân vì cộng đồng.
TOP 05 THƯƠNG HIỆU NGÀNH BẢO HIỂM NỔI BẬT
Generali duy trì vị trí đầu BXH Thương hiệu YMI tháng 4.2022, thương hiệu sôi nổi với sự kiện Sinh nhật 11 năm với các hoạt động Mini concert “1 Người Bạn Trọn Đời, 1 Điểm Tựa Như Ý”, sự kiện Generali Agency Awards 2021. Thương hiệu tiếp tục các chương trình quảng bá gói dịch vụ VITA – Tỉnh tò khi kết hợp cùng các KOLs như Hải Triều, Ngọc Phước lan tỏa chương trình. Generali còn tích cực đồng hành cùng Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam xây dựng chương trình giáo dục “Sinh Con, Sinh Cha”. Ngoài ra, Generali cũng duy trình thực hiện các chương trình livestream và minigame thương tác với người dùng. Thương hiệu ghi nhận tăng 30% tổng thảo luận, trong đó các chỉ số Buzz Volume, Brand Mention, Sentiment và Audience Scale đứng đầu toàn bảng.
FWD duy trì thứ hạng so với tháng 3 và đứng thứ 2 trên BXH Thương hiệu YMI tháng 4.2022. Thương hiệu nổi bật với sự kiện FWD Music Tour với sự tham gia của dàn người nổi tiếng được yêu thích như Tăng Phúc, DJ Mie… dù chưa chính thức diễn ra nhưng sự kiện đã nhận được những mong đợi tích cực từ nhóm người dùng yêu âm nhạc. Thương hiệu còn nổi bật với những hoạt động như “Cùng FWD tự tin check in dịp Lễ” với sự chia sẻ tips hay ho từ Người mẫu ảnh Việt Nâu, chiến dịch “Ai là Siêu Nhân” mang đến thông điệp “phải bảo vệ được mình trước khi bảo vệ người khác” các chương trình minigame quảng bá.
Prudential ghi nhận tăng trưởng 2 bậc so với tháng 3 khi đứng vị trí 3 trên BXH Thương hiệu YMI tháng 4.2022, trong đó tổng lượng thảo luận đến thương hiệu tăng 50% và chỉ số cảm xúc thảo luận tăng đáng kể. Kênh Banca Homies của Prudential triển khai hoạt động “THỬ THÁCH 1 GIỜ BANCA GAME vs. 4 TUẦN THỬ VIỆC”. Thương hiệu còn nhận được thảo luận tự nhiên nhờ sự kiện Starclub Dubai và tích cực trong các hoạt động minigame tương tác với người dùng.
AIA đứng thứ 4 BXH Thương hiệu YMI tháng này, thương hiệu kết thúc Chiến dịch Song hành với nhiều khoảnh khắc và câu chuyện ý nghĩa. Thương hiệu hoạt động tích cực với vai trò là nhà tổ chức Cuộc thi “Bé nhảy Top Top”, đồng hành cùng Dior Việt Nam ra mắt “DIOR Addict”. Ngoài ra, AIA cũng tích cực tổ chức các hoạt động minigame ra mắt deal 0 đồng trên sàn Tiki.
Bảo Việt vượt qua 3 đối thủ khác và vươn lên vị trí top 5 BXH Thương hiệu YMI tháng 4.2022. Bảo Việt duy trì các hoạt động truyền thông về sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu, chương trình minigame và xây dựng kênh thảo luận cho người dùng của thương hiệu.
Nguồn bài viết:
https://www.brandsvietnam.com/congdong/topic/325370-YouNet-Media-Index-Bang-xep-hang-thuong-hieu-thang-4-2022
————
KASH – Đào Tạo Bảo Hiểm Thực Chiến
Hotline: 0965.634.500
Website: www.kash.edu.vn
#KASHVietNam #DaoTaoBaoHiemThucChien #NguyenBaCu