5 KỸ NĂNG CẦN THIẾT CỦA MỘT NHÀ QUẢN LÝ CẤP TRUNG
Là một nhà quản lý cấp trung có phải là một trải nghiệm khó khăn⁉️
Khi mà bạn luôn phải chịu áp lực từ cấp quản lý bên trên lại vừa phải hỗ trợ, hướng dẫn cấp dưới. Đôi khi, việc đứng ở giữa như vậy có thể khiến bạn cảm thấy ” mất kiểm soát “.
Vậy thì để trở thành một nhà quản lý cấp trung tốt, bạn cần phải rèn luyện những kỹ năng cần thiết nào?
Hãy cùng KASH Việt Nam tìm hiểu :
1️⃣ Kỹ năng hoạch định và tổ chức công việc hiệu quả
Một nhà quản lý cần có cái nhìn sắc nét về bức tranh toàn cảnh của cả hệ thống để sắp xếp một cách khoa học các nguồn lực có hạn như thời gian, tiền bạc và nhân lực. Hiểu rõ mối quan hệ giữa các bộ phận và hiểu rõ nhân lực để lập kế hoạch và kiểm soát công việc hiệu quả nhất
2️⃣Kỹ năng huấn luyện, kèm cặp
Biết cách sử dụng các công cụ để hỗ trợ nhân viên giải quyết vấn đề cũng như đào tạo kỹ năng cho nhân viên nhằm cải thiện kết quả công việc
3️⃣ Khả năng quản lý cảm xúc
Khi gặp phải trạng thái căng thẳng, thất bại hoặc áp lực lớn, một nhà quản lý cần giữ cho cảm xúc được cân bằng và phục hồi năng lượng cho chính mình và người khác một cách nhanh nhất có thể
4️⃣ Kỹ năng giao tiếp hiệu quả
Giao tiếp là một chức năng quản lý cốt lõi, đòi hỏi khả năng suy nghĩ rõ ràng và thể hiện ý tưởng, thông tin cho nhiều đối tượng. Giao tiếp hiệu quả cũng là biết lắng nghe, đặt câu hỏi, và làm chủ cuộc hội thoại bằng sử dụng ngôn ngữ và phi ngôn ngữ
5️⃣Kỹ năng tạo động lực cho nhân viên
Nhằm tạo hiệu quả cao trong công việc, không ai khác ngoài nhà quản lý có thể tạo động lực làm việc cho nhân viên. Để làm được điều đó, nhà quản lý cần có các công cụ phân tích động lực làm việc và biết cách áp dụng các công cụ đó một cách hiệu quả
Chú trọng rèn luyện để hội tụ 5 kỹ năng tiên quyết trên, KASH Việt Nam tin rằng các nhà quản lý sẽ luôn ” thành công” trong mọi lĩnh vực❗️